CÁC LOẠI SỐ ĐIỆN THOẠI TẠI VIỆT NAM, SỐ HOTLINE QUAN TRỌNG VỚI DOANH NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

tổng đài điện thoại fpt

Cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số như hiện nay thì các doanh nghiệp cũng đã rất chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ,...nhằm giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt, biến khách mới thành khách quen, biến khách quen thành khách thân thiết,...hay nhằm mở rộng tệp khách hàng, nâng cao uy tín, tính pháp lý,...rất rất nhiều lý do để sử dụng.

Như vậy có thể nói tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng tương tự như việc sống còn của doanh nghiệp.

Các lựa chọn cách chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp cũng đa dạng không kém, có rất nhiều kênh để có thể chăm sóc, có doanh nghiệp sử dụng mối quan hệ cá nhân, có doanh nghiệp chọn tổng đài số cố định để làm chăm sóc khách hàng mà tiện gọi ra gọi vào, có doanh nghiệp muốn nó chuyên dụng hơn nên chọn đầu số 1800 miễn cước hoặc đầu số 1900 có tính phí.

tổng đài điện thoại fpt

Vậy là chủ doanh nghiệp chúng ta nên chọn đầu số như thế nào? Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số ý chính để có cái nhìn khách quan hơn nhé.


Về đầu số hiện hành ở Việt Nam chúng ta có các đầu số như sau:


Đầu số di động: đây là đầu số chiếm tỷ lệ cực cao trong danh sách các đầu số đang lưu hành, cách đăng ký cũng vô cùng dễ dàng, có lượng khách hàng cá nhân đông đảo bậc nhất.Ví dụ: 098, 097, 091,....

Đầu số cố định: Đây là đầu số điện thoại sử dụng trong khu vực 1 địa giới hành chính, thường là 1 tỉnh, thành phố. Đầu số cố định chủ yếu phát triển nhờ vào khách hàng cá nhân từ nhiều năm trước, song thời điểm hiện tại lượng khách hàng này đã chuyển sang di động nên chủ yếu phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp. Ví dụ như FPT (định dạng: [Mã vùng] + 730 + xxxxx ; 024 730 02222), chỉ cung cấp cho khách hàng là các pháp nhân, tức là các doanh nghiệp, không cung cấp cho cá nhân nữa.

Đầu số chăm sóc khách hàng miễn cước 1800: Đây là loại đầu số chỉ dành cho chăm sóc khách hàng, bởi chỉ có thể gọi tới đầu số 1800 chứ không thể gọi đi, và đây là đầu số miễn cước khách hàng khi gọi tới. Như vậy để đăng ký đầu số này, doanh nghiệp cần xác định sẽ bỏ ra 1 khoản chi phí để duy trì cũng như thanh toán cước cho khách hàng. Ví dụ: 18006xxx

- Đầu số giá trị gia tăng 1900:Sở dĩ chúng tôi gọi là đầu số giá trị gia tăng mặc dù vẫn có thể sử dụng để chăm sóc khách hàng như bình thường là bởi đây là đầu số mà mức cước dao động rất lớn, thấp nhất là 1.000đ/phút và cao nhất có thể lên đến 15.000đ/phút. Ví dụ: 19006xxx

- Đầu số ngắn: Đây là loại đầu số đặc thù để khách hàng nhắn tin có thể để tra cứu thông tin hoặc kích hoạt bảo hành,.... Ví dụ: 8x00

Về cách chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thì có các cách như sau:

SMS Brandname - Tin nhắn thương hiệu: Đây là loại tin nhắn mà doanh nghiệp có thể gửi từng tin hoặc rất nhiều tin tới khách hàng cùng lúc, tin nhắn sẽ hiển thị tên thương hiệu của Doanh nghiệp chứ không hiện số điện thoại. Ví dụ: FPT Telecom (Số ký tự nhỏ hơn hoặc bằng 11 ký tự)

Tin nhắn chủ động: Đây là loại tin nhắn chăm sóc khách hàng sử dụng chủ động nhắn về điện thoại cho khách hàng, ví dụ như thông báo đặt hàng thành công, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, hoặc tin nhắn thông báo về dịch vụ,...

tổng đài điện thoại fpt

VẬY CHỌN ĐẦU SỐ NÀO CHO DOANH NGHIỆP?


Khi đọc qua các thông tin trên thì anh/chị cũng có thể phân biệt được các đầu số, và phần nào xác định được mình sẽ đăng ký đầu số nào. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn để anh chị có cái nhìn tổng quan hơn.


Thứ nhất chúng ta nói về tính đơn giản khi triển khai, khả năng thực hiện cuộc gọi nội bộ miễn phí:

Trong các đầu số trên thì có đầu số cố định, đầu số 1800, đầu số 1900 là có thể triển khai dễ nhất, bởi chúng sử dụng trên nền tảng IP, không cần đường dây điện thoại riêng, nên triển khai rất nhanh chóng.

Ngoài ra, các đầu số này đều có thể triển khai để thực hiện các cuộc gọi nội bộ miễn phí hoàn toàn, không giới hạn thời gian, số lượng cuộc gọi.

Thứ 2 về tính đa dụng:
Tính năng này thì có đầu số cố định và đầu số 1900 có thể đáp ứng được, song mỗi đầu số đáp ứng theo cách khác nhau.

Đầu số cố định có thể thực hiện các cuộc gọi ra, gọi vào, gọi quốc tế với giá khá rẻ, nên nếu doanh nghiệp anh chị có nhu cầu sử dụng cao để gọi thì nên sử dụng đầu số này, kết hợp với 1 trong 2 đầu số 1800 hoặc 1900 là rất hợp lý. 1 sử dụng cho việc gọi, 1 sử dụng cho việc nhận cuộc gọi.
Đầu số 1900, đầu số này mặc dù không cho gọi vào song lại có ưu điểm là nếu sử dụng làm chăm sóc khách hàng hoặc để làm 1 kênh tăng doanh thu thì lại rất được ưu ái, một phần là do cước cuộc gọi đều do khách hàng thanh toán, ngoài ra doanh nghiệp anh chị còn được phân chia doanh thu từ cước cuộc gọi tới đầu số này. Như vậy đầu số này giải quyết được 2 bài toán về đầu số chăm sóc khách hàng và bài toàn chi phí.

Thứ 3 nói về trải nghiệm của khách hàng:
Về tính năng này thì không có đầu số nào vượt qua được đầu số 1800, bởi đây là đầu số miễn cước hoàn toàn cho khách hàng, khách hàng gọi lên sẽ rất thoải mái để được hỗ trợ. Đây là đầu số mà các doanh nghiệp chú trọng chăm sóc khách hàng rất ưu ái. Trung bình 1 tháng chi phí này dao động từ 1triệu - 2 triệu tiền cước (đã bao gồm thuê bao 400.000đ/tháng)


Thứ 4 nói về khả năng nhắn tin:
Tính năng này thì chỉ có đầu số ngắn 8x00, SMS Brandname và tin nhắn chủ động là có thể đáp ứng được. Bởi các đầu số kia chỉ dành cho các cuộc gọi thoại chứ không thể nhắn tin.


VẬY TÔI CÓ THỂ KẾT HỢP CÁC DỊCH VỤ NÀY NHƯ THẾ NÀO?


Nói về khả năng kết hợp thì các doanh nghiệp thường chọn cách như sau:


1. Sử dụng số cố định để gọ ra/vào + Đầu số 1800/1900 là hotline chuyên biệt chăm sóc khách hàng + Có thể kết hợp SMS Brandname để làm các chiến dịch Marketing
2. Với doanh nghiệp có kinh phí chăm sóc khách hàng ở mức vừa phải thì có thể sử dụng đầu số 1900 để làm hotline, nhằm tối ưu hóa chi phí mà vẫn có thể chăm sóc khách hàng bằng đầu số chuyên dụng.
3. Doanh nghiệp muốn chăm sóc khách hàng ở mức hoàn hảo: Kết hợp đầu số cố định gọi ra vào + Đầu số 1800 miễn cước + Dịch vụ tin nhắn chủ động để chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi


Trên đây là một số tham khảo dành cho anh chị đang muốn lựa chọn đầu số, mọi chi tiết hoặc thắc mắc anh chị vui lòng liên hệ số điện thoại 0812929898.
Xin trân trọng cảm ơn.

XEM THÊM :
>>>Đầu số chăm sóc khách hàng miễn cước 18006xxx

>>>Đầu số cố định FPT toàn quốc
>>>Đầu số giá trị gia tăng 19006xxx FPT
>>>SMS Brandname - Tin nhắn thương hiệu

Hàng triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi